Đại Từ Quê Tôi

Lịch

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Đại Từ Tin Tức được mở ra có ý nghĩa gì?
Rất hữu ích cho người Đại Từ
Là địa chỉ tôi thường truy cập
Khá thú vị đối với tôi.
Tôi luôn ủng hộ trang web
Tôi muốn làm cộng tác viên với trang web Đại Từ Tin Tức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    VOC_VUI_veduyen.swf Bay_giua_ngan_ha.swf TINHMEMT2.swf Tracnghiem8anhhk1new.swf

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Thời tiết Thái Nguyên

    Chào mừng quý vị đến với website của Chè Xanh Thái Nguyên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Thông Báo của ban Quản trị trang web >

    Trang web Daitutintuc.violet.vn phát động cuộc thi "Thiết kế Logo huyện Đại Từ"


    Một logo thường được xem là hình ảnh gắn liền với sự phát triển của một thương hiệu, của một doanh nghiệp, công ty hay tổ chức, hay vùng miền nào đó… Do vậy logo trở nên cực kỳ quan trọng và không thể thiếu được đối với sự phát triển của doanh nghiệp, công ty, tổ chức hay vùng miền đó.


    Các thương hiệu lớn trên thế giới có thể chi hàng đống tiền chỉ để tạo ra một biểu tượng, một logo độc đáo cho riêng mình. Logo không chỉ là một biểu tượng của công ty, doanh nghiệp, vùng miền mà còn là những gì cô đọng nhất khi người ta nhớ tới hãng, doanh nghiệp hay vùng miền đó.


    Trên cơ sở đó, trang web Daitutintuc.violet.vn phát động cuộc thi Thiết kế Logo huyện Đại Từ dành cho tất cả mọi người. Logo làm sao phải nêu bật được đặc trưng của huyện Đại Từ là một vùng trung du với những làng nghề chè nổi tiếng, có dãy Tam Đảo trùng điệp, có hồ Núi Cốc nên thơ, có nhiều mỏ khoáng sản... Các bạn yêu công nghệ và hội họa... quan tâm, dành tình cảm cho quê hương Đại Từ xin gửi sản phẩm về địa chỉ email: Daitutintuc@gmail.com. Chúng tôi sẽ tổng kết trao giải cho các tác giả có logo ấn tượng vào dịp cuối năm dương lịch 2015.



    Một số huyện bạn đã có logo riêng, cách đây vài tháng, được sự hỗ trợ của một bạn trẻ, một logo của huyện Đại Từ đã được ra đời, nhưng chưa phải là logo đẹp nhất, ý nghĩa nhất mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi sẽ gửi các mẫu logo ấn tượng của các bạn tới các phòng ban chức năng của huyện Đại Từ. Có thể logo của bạn sẽ được chọn làm logo chính thức của huyện Đại Từ thì sao? Đáng tự hào lắm chứ. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được các sản phẩm dự thi của các bạn trong thời gian tới. Mời các bạn đọc thêm những dòng dưới đây để có thêm ý tưởng hay trong quá trình sáng tạo.


    Thế nào là một Logo tốt?  


    Một Logo tốt thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kỳ trường hợp nào, Logo cần được thiết kế để có thể gây ấn tượng ở ngay cái nhìn đầu tiên. Mục đích là chỉ sau một vài lần nhìn, người ta có thể cảm thấy quen với logo đó và có thể phân biệt giữa hàng trăm logo khác vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.  Thông thường một logo ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào Logo, người ta cũng có thể đọc được tên của Công ty đó.  Logo phải diễn tả được một số đặc trưng của Công ty như hình ảnh đại bản doanh, sản phẩm, màu sắc, và những chữ cái xuất phát từ tên của công ty. Logo cũng giống như nhãn hiệu, chúng là tài sản riêng của Công ty. Nhưng Logo khác nhãn hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một Logo tốt khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của Công ty nhanh hơn và bền lâu hơn. Con người thông thường ưa thích tiếp nhận thông tin qua mắt hơn, thích tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Nhiều công ty có tên dài dằng dặc rất khó nhớ. Những công ty như thế nhất thiết cần đến một logo thực sự hấp dẫn và dễ nhớ.   Bên cạnh đó, trong thời buổi hội nhập quốc tế. logo tốt sẽ giúp các công ty đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian giải quyết trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Người ta có thể không biết "Shell" có nghĩa là gì nhưng logo hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được biết tới ở khắp nơi trên thế giới.   

    Logo nào dễ được nhận ra nhất? 
    Các chuyên gia thiết kế cho rằng, logo có tên hoặc một phần tên của công ty dễ được nhận ra nhất và chúng cũng được nhớ lâu nhất. Theo kỹ thuật này, ở Việt nam, Công ty Biti's có logo tuyệt vời ở tầm quốc tế, hệ thống cửa hàng ăn nhanh Mcdonal'd có một Logo chữ M cong rất độc đáo.



    Logo làm thế nào hiệu quả?
    Trong phần này chúng ta sẽ:  - Giải thích một Logo thật sự là gì?  - Đưa ra sự thận trọng và đặt ra những câu hỏi để trả lời trước khi bắt đầu  - Đề nghị làm thế nào để bắt đầu một tiến trình  - Những lời khuyên về hình dáng, kiểu dáng và sự chọn lựa màu sắc. 

    Trước tiên, bạn nên biết rõ logo không phải là thương hiệu:  Logo chỉ tượng trưng cho thương hiệu. Nếu bạn đang nghĩ rằng thay đổi hay tạo ra một logo giống như thay đổi hay tạo ra thương hiệu thì bạn đã sai lầm. Logo và thương hiệu là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.   Phát triển một Logo là sự kết hợp ngộ nghĩnh của nghệ thuật, khoa học, tâm lý học và trong nhiều trường hopự cần một chút sự may mắn. 

    Xem xét Logo của các công ty khác trong cùng lĩnh vực với công ty của bạn: Các công ty cạnh tranh sử dụng các hình ảnh liền khối, vừa phải, hay các khối đồ họa và màu sắc? Hãy thử nghĩ xem bạn muốn logo của mình phải khác Logo của họ như thế nào. 

    Tập trung vào thông điệp của bạn:  Quyết định những gì bạn muốn giới thiệu về Công ty mình. Những gì làm cho nó độc đáo so với các công ty cạnh tranh? Tính chất của đối tượng mà bạn đang hướng tới là gì? Những yếu tố này đóng một vai trò quan trọng trong suốt quá trình thiết kế mới hay thiết kế lại logo. 

    Làm cho nó đẹp và thiết thực: Logo của bạn phải sử dụng được trên danh thiếp của bạn cũng như trên thành một chiếc xe tải. Một logo tốt thì có thể phóng to, thu nhỏ, dẽ tạo, dễ nhớ và dễ phân biệt. Hình tượng thì tốt hơn hình ảnh do ảnh có thể không rõ nếu phóng to hoặc thu nhỏ đáng kể. Và cũng cần đảm bảo cho logo có thể được sao lại dưới dạng đen trắng để có thể gửi fax, hoặc sử dụng một cách hiệu quả như đối với logo màu. 

    Tên gọi công ty của bạn sẽ ảnh hưởng đến thiết kế Logo:  Nếu tên công ty của bạn là "D.C.Jewelers" thì bạn sẽ muốn dùng mọt kiểu phông chữ hoa kiểu cách để nêu bật lên các chữ cái (đặc biệt nếu tên của công ty bạn cấu thành từ các chữ cái viết tắt). Với một công ty có tên "Công ty in Tia Chớp", thì Logo có thể nêu bật một liên tưởng sáng tạo nào đó của một tia chớp. 

    Dùng Logo của bạn để thể hiện các lợi ích chính của công ty bạn:  Những Logo tốt nhất tạo ra được một thông điệp trực tiếp bằng tranh hoặc hình ảnh mà không phải bằng lời. Ví dụ logo của "Công ty in Tia Chớp" có thể cần truyền tải ích lợi về mặt kinh doanh là "siêu nhanh, đảm bảo". Hình ảnh của tia chớp có thể gợi ta tốc độ và sự đảm bảo. 

    Không dùng các mẫu sẵn có:  Dù rất lôi cuốn nhưng các mẫu có sẵn có thể bị sao chép dễ dàng. Sản phẩm nguyên bản không những tạo ra một thông điệp ấn tượng về công ty của bạn mà còn làm cho công ty của bạn phân biệt với các công ty khác. 

    Tránh các phong cách chạy theo mốt: Nếu bạn thiết kế lại logo cũ của mình, có thể bạn sẽ gây bối rối cho khách hàng, hoặc tệ hơn là làm cho logo thay đổi từ từ, thời gian có thể lên tới hàng năm. Tuy nhiên, không nên thay đổi logo nhiều lần. Tốt nhất bạn nên chọn một logo có thể tồn tại trong vòng 10 đến 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Đó là tiêu chuẩn của một logo tốt. 

    Màu sắc:  Một điều bạn cần phải cân nhắc là việc tạo màu cho logo trên các chất liệu khác nhau sẽ rất tốn kém. Nhìn logo năm màu của bạn thật tuyệt, nhưng sẽ không còn hấp dẫn nữa khi bạn phải tính đến chi phí để in trên giấy. Nó cũng không tốt trên các chất liệu chỉ cho phép thể hiện một hoặc hai màu. Cố gắng không dùng quá 3 màu trừ khi bạn thấy thực sự cần thiết.  

    Logo của bạn có thể xuất hiện trên biển hiệu, quảng cáo, tài liệu, phương tiện chuyên chở và bao bì.... Chú ý là một số trong số đó bị giới hạn về màu sắc. Bạn hãy xem xét Logo của bạn dưới các dạng một màu, hai màu và ba màu. 

    Một điều không thể bỏ qua là bạn phải hiểu được hay truyền đạt được ý nghĩa từng mầu trên Logo của công ty bạn. 

    5 nguyên tắc chính khi thiết kế LOGO
    1. Logo nên phản ánh Công ty theo cách trung thực nhất: Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu chủ doanh nghiệp muốn "giống như" đối thủ cạnh tranh. Nếu Logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, gắn với tên của Công ty bạn, đặc tính xác định về Công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.

     

     


    Điều gì quan trọng hơn bất cứ đặc tính nào khác mà bạn muốn người khác ghi  nhớ về Công ty của bạn? Nếu như là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ, như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến - sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các Công ty công nghệ cao. Hoặc có thể đơn giản bạn chỉ chọn một vật thể biểu hiện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh.

     


    2. Tránh quá chi tiết: Những Logo đơn giản được nhận ra nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn . Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại . Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonal's, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến thế nào.

     


    3. Logo vẫn đẹp khi được in chỉ bằng hai mầu đen trắng: Nếu Logo không sắc nét khi in hai mầu đen trắng, nó cũng rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ mầu nào khác và in mầu thường đắt hơn in đen trắng.

     


    4. Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích: Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to , nhỏ, trung bình.

     


    5. Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng: Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải "vừa mắt" người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Mầu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng. Mầu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định tính cân bằng của một logo.

    Thành công khi thiết kế Logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo (từ 10 - 15 năm). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoài ra bạn còn cần lưu ý 3 dạng của Logo: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.

     

     

     


    7 bí quyết chọn Logo.
    1. Đừng chọn biểu trưng quá sai lệch: Logo là biểu tượng của sự sáng tạo, tuy nhiên, bạn cũng đừng đưa ra hình ảnh quá lệch pha và phản cảm. Ví dụ : Bạn kinh doanh seafood thì không thể lấy logo là chiếc váy.
     
    2. Đam mê và thích thú: Vì đây là hình ảnh gắn bó lâu dài với thương hiệu, nên bạn không thể thích trong chốc lát. Sự đam mê và tâm đắc m•nh liệt dồn hết vào logo sẽ làm sáng bừng thương hiệu.


    3. Dễ nhận biết: Nếu một biểu trưng cầu kỳ không nói lên điều gì. Hãy đưa ra một hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng và dễ nhớ. Ví dụ, nhãn hiệu Samsung có biểu tượng là hình elip xanh.
     
    4. Uyển chuyển: Mầu sắc phải gây ấn tượng mạnh, luôn giữ được bản gốc. Kích thước của logo có thể dễ dàng phóng to, thu nhỏ. Đặc biệt, hãy tạo ra một hình ảnh ấn tượng trong mọi bối cảnh xuất hiện quảng cáo, báo, đài, quà khuyến mại...      


    5. Thu thập ý kiến: Đừng ngại đưa logo của bạn cho bạn bè, người thân xem để họ cho bạn ý kiến. Những phản hồi sẽ giúp bạn sáng suốt nhìn lại tác phẩm của mình.

     


    6. Không lãng phí: Một Logo đơn giản, có ý nghĩa vẫn hay hơn rườm rà, vô nghĩa. Vì thế, không nên quá lãng phí thời gian, tiền bạc vào việc này.

     


    7. Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp: Nếu bạn không tự tin thiết kế logo, hãy tìm người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn nên đưa ra ý tưởng riêng, để logo mang đậm phong cách và ấn tượng của bạn.

     


    Làm sao để logo đến với khách hàng
    Khi thiết kế Logo, mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp là tạo ra một Logo có hình ảnh dễ nhớ, để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ của khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để logo hòa nhập vào thị trường, đến và đọng lại trong tấm trí của khách hàng mới là vấn đề cần bàn.


    Khi thiết kế Logo, mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp là tạo ra một Logo có hình ảnh dễ nhớ, để lại ấn tượng lâu dài trong trí nhớ của khách hàng. Tuy nhiên, làm sao để logo hòa nhập vào thị trường, đến và đọng lại trong tấm trí của khách hàng mới là vấn đề cần bàn.


    Đương nhiên, để Logo đến được với khách hàng, doanh nghiệp phải sử dụng sức mạnh của truyền thông bằng những thông điệp mạnh, có khả năng chuyển tải những giá trị chủ yếu trong thông điệp của doanh nghiệp. Có như vậy mới có thể tạo hình ảnh trong nhận thức người tiêu dùng.

     


    Về bản chất, nếu "đơn độc" một mình thì giá trị lớn nhất mà logo đóng góp vào việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hay nhãn hiệu sản phẩm mới chỉ là xác định được hình ảnh của doanh nghiệp. Thế nhưng nếu logo được sử dụng kết hợp với câu hiệu (slogan) và được xuất hiện thường xuyên, tác động của logo sẽ vào trí nhớ khách hàng sé hiệu quả hơn. Cũng nhờ đó, thông điệp của slogan sẽ "ngấm" vào Logo, trở thành một ý nghĩa của Logo được khách hàng biết tới. Nhờ đó, khi nhắc đến slogan, khách hàng có thể hình dung ngay đến hình ảnh của logo và ngược lại khi nhìn thấy logo khách hàng có thể nhớ ngay đến câu Sogan.

     

                                        
     

     


    Làm cho Logo "tràn ngập" thị trường không phải là cách sử dụng Logo hiệu quả nhất. Điều quan trọng là phải tạo được cơ hội "Xuất hiện" đúng lúc, kịp thời cho Logo trước các khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp một cách thường xuyên thông qua nhiều hình thức.

     


    Theo tổng kết của tạp chí Entrepreneur, có 5 hình thức sử dụng Logo được đánh giá là đem lại hiệu quả khá cao.

     

     

     


    Hình thức thứ nhất là:
    Tài trợ cho các sự kiện. Ví dụ như tham gia tài trợ cho các cuộc triển lãm thương mại, các cuộc hội thảo hay các cuộc thi.

    Hình thức thứ hai là: Tài trợ các đội tuyển thể thao.

    Hình thức thứ ba là: Sử dụng các sản phẩm khuyến mại

    Hình thức thứ tư là: In Logo trên bao bì

    Hình thức thứ năm là: Doanh nghiệp có thể tạo ra những Logo di động bằng cách dán các Logo lên một số phương tiện giao thông phù hợp.

     


    Đây chỉ là 5 cách sử dụng Logo điển hình để doanh nghiệp tham khảo. Trên thực tế căn cứ đặc thù sản phẩm hay hoạt động của doanh nghiệp, mỗi trường hợp khác nhau cũng sẽ tạo ra cơ hội sử dụng logo hiệu quả. Tất nhiên, hiệu quả tới đâu còn tùy thuộc vào mục tiêu và phương thức quảng bá Logo và thương hiệu chính của doanh nghiệp.

     


    Sử dụng và gìn giữ Logo của bạn
    Khi bạn đã tạo được một Logo mà thông qua đó người tiêu dùng thấy được lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc các công ty khác sử dụng.

    Sau khi Logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng cáo, trên các loại giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm... nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết rằng, việc xây dựng logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.


    Khi bạn đã tạo được một Logo mà thông qua đó người tiêu dùng thấy được lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn, bạn đừng quên đăng ký xác lập quyền cho nó để tránh việc các công ty khác sử dụng.Sau khi Logo của bạn được Nhà nước bảo hộ, bạn có thể sử dụng logo này trong quảng cáo, trên các loại giấy tờ giao dịch, trên sản phẩm... nhằm tạo hình ảnh của công ty của bạn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết rằng, việc xây dựng logo cũng chỉ là một khâu trong bước đầu của việc phát triển thương hiệu của công ty bạn.



                            Mr Wind - trang web Daitutintuc.violet.vn tổng hợp

     

    Nhắn tin cho tác giả
    Đại Từ Tin Tức @ 17:40 01/03/2015
    Số lượt xem: 1230
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Video-Clip-Phim

    Lịch phát sóng TV

    Thời tiết Thái Nguyên