Đại Từ Quê Tôi

Lịch

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web Đại Từ Tin Tức được mở ra có ý nghĩa gì?
Rất hữu ích cho người Đại Từ
Là địa chỉ tôi thường truy cập
Khá thú vị đối với tôi.
Tôi luôn ủng hộ trang web
Tôi muốn làm cộng tác viên với trang web Đại Từ Tin Tức

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    VOC_VUI_veduyen.swf Bay_giua_ngan_ha.swf TINHMEMT2.swf Tracnghiem8anhhk1new.swf

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Thời tiết Thái Nguyên

    Chào mừng quý vị đến với website của Chè Xanh Thái Nguyên

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Khoa học - Công nghệ >

    Lỗi điện thoại di động không thể gọi được và cách khắc phục

    che do may bay



    1. Máy báo: không được phép gọi- call is restricted

    Trong trường hợp này, bạn không gọi được do bị chặn chiều gọi từ tổng đài (đối với thuê bao trả trước: tài khoản đã hết, thuê bao trả sau: bạn đang nợ cước) hoặc do bạn kích hoạt tính năng chặn cuộc gọi đi trong máy.

    Khắc phục: Trước khi gọi đến tổng đài nhờ trợ giúp, bạn kiểm tra trong máy xem tài khoản còn tiền không, hoặc có tính năng kích hoạt chặn cuộc gọi không để huỷ thiết lập đó.

    Máy Nokia: Menu -> Settings - security setting (cài đặt bảo vệ) - call barring (chặn cuộc gọi)- cancel all diverts (huỷ tất cả) - password: mật khẩu mặc đinh do nhà cung cấp dịch vụ di động cung cấp) hoặc mật khẩu bạn đã thay

    Máy Samsung: menu - network services (dịch vụ mạng) - call barring (chặn cuộc gọi) - cancel all (huỷ tất cả) - password (mật khẩu mặc đinh do nhà cung cấp dịch vụ di động cung cấp) hoặc mật khẩu bạn đã thay

    2. Máy báo: kiểm tra dịch vụ mạng - check caller ID sending service/ check network service:

    Đó là khi máy bạn đang kích hoạt chế độ giấu số nhưng chưa đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ

    Khắc phục: Tắt kích hoạt trên máy:

    Nokia: menu - settings - call setting - gửi số riêng/ báo số/ gửi số của tôi (send my caller identity) - để chế độ bật(yes) hoặc mặc định(set by network).

    Samsung: menu - network services - giấu số (call ID) - Default/ Send number

    Motorola: menu - settings - in-call setup - show ID/ network default

    3. Máy kết thúc cuộc gọi luôn, trên màn hình phía trên vạch báo sóng có số 2:

    Những trường hợp này không xảy ra với máy Samsung. Nguyên nhân là do bạn đang để máy ở chế độ line2, chỉ nhận được cuộc gọi, không gọi đi được.

    Khắc phục: Bạn để lại chế độ line 1 để gọi bình thường

    Nokia: menu - settings - cài đặt cuộc gọi (call settings) - số máy đang dùng (line in use) - máy 1 (line 1)

    Motorola: menu - settings - phone status (tình trạng máy) - active line (thuê bao chính) - line 1

    4. Máy báo: chỉ gọi khẩn cấp- SOS call

    Trường hợp này máy còn báo “dịch vụ giới hạn” (emergency call only/ restricted service): Trường hợp này thông thường là do khu vực bạn đang đứng sóng yếu nên khó liên lạc, chỉ cần di chuyển ra vùng phục vụ khác sẽ gọi bình thường.

    5. Máy báo: Không gọi được cho 1 số thuê bao

    Ngoài hiện tượng không gọi được cho một số thuê bao, đôi khi máy của bạn còn biểu hiện chỉ nghe đổ 1 hồi chuông sau đó nghe tiếng nói lạ như tiếng nước ngoài. Những hiện tượng này do các nguyên nhân sau:

    - Thứ nhất: Phần lớn khi gặp hiện tượng trên là do thiết bị đầu cuối (thường là máy Samsung), do có chức năng ghi âm và chuyển ghi âm thành lời nhắn và máy người nhận phải tắt chế độ đó, tuỳ từng model có hướng xử lý thích hợp.

    Cách đơn giản nhất là bạn khôi phục lại cài đặt gốc (cách này thường không ảnh hưởng đến danh bạ bạn đã lưu). Bạn cũng có thể đến trung tâm bảo hành Samsung để nhờ kiểm tra khắc phục.

    Samsung: menu - settings - master reset - password (mật khẩu mặc định: 0000/ 00000000 hoặc mật khẩu bạn đã tự thay)

    - Thứ hai: Ngoài ra, có thể máy người nhận dùng dịch vụ chuyển cuộc gọi vào số máy không đúng và máy người nhận phải bỏ chế độ chuyển cuộc gọi.

    Nokia: Menu - Cài đặt (Settings) - Cài đặt cuộc gọi (Call settings) - Chuyển cuộc gọi (Call divert) - Huỷ tất cả (Cancel all)

    Samsung: Menu - call settings - diverting - Cuộc thoại (voice call) - cancel all

     

                      Một số lỗi khác khi sử dụng điện thoại

    1. Điện thoại không bật hoặc liên tục tắt Nếu điện thoại của bạn có vấn đề với nguồn điện, đó có thể là do điện thoại, pin hoặc bộ sạc. Bạn cần kiểm tra xem máy đã sạc đầy pin hay chưa. Cũng nên xem lại bạn có đang sử dụng pin và bộ sạc tương thích với kiểu điện thoại của mình không. Có thể lên mạng để tìm thêm thông tin về vấn đề này. Nếu có thể sử dụng pin và bộ sạc khác cùng loại như của bạn, hãy thử thay chúng để xác định xem vấn đề là do điện thoại, pin hay bộ sạc. Sau đó bạn nên tháo và lắp lại pin vào đúng vị trí trong máy. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo điện thoại đang chạy phần mềm mới nhất để giữ cho hệ thống luôn hoạt động ổn định. Bạn cũng cần sao lưu các số liên lạc và dữ liệu trước khi cập nhật.
     
     
    2. Cuộc gọi bị gián đoạn hoặc bị ngắt Cuộc gọi bị ngắt hoặc chất lượng âm thanh kém trong khi gọi có thể là do cường độ tín hiệu yếu hoặc tạm thời không nằm trong vùng phủ sóng, có thể là từ phía điện thoại của bạn hoặc phía người nhận cuộc gọi. Trong hầu hết các trường hợp, nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ là nguồn hỗ trợ tốt nhất cho các vấn đề liên quan đến cường độ tín hiệu. Cường độ tín hiệu được thông báo bằng các vạch tín hiệu ở bên trái màn hình điện thoại. Các chỉ báo này sẽ tăng lên khi cường độ tín hiệu mạnh và giảm xuống khi cường độ tín hiệu yếu. Để tăng cường độ tín hiệu của điện thoại, bạn cần nhẹ nhàng di chuyển điện thoại, hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn đang gọi điện từ bên trong tòa nhà. Nếu điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu vực nhất định có thể là do mức độ phủ sóng ở đó không đủ. Nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về diện phủ sóng của mạng.
     
    3. Điện thoại không đổ chuông Để khắc phục lỗi này đầu tiên bạn cẩn đảm bảo rằng điện thoại vẫn được bật và có đủ cường độ tín hiệu của nhà mạng. Với đa số các điện thoại trên thị trường, nếu tai nghe được cắm vào điện thoại, điện thoại sẽ không đổ chuông qua loa mà chỉ đổ chuông qua tai nghe. Vì thế bạn hãy tháo tai nghe và kiểm tra lại điện thoại để xác định xem làm như vậy có giải quyết được vấn đề không. Nếu cấu hình của điện thoại được cài là "Im lặng", "Trên máy bay", "Không trực tuyến", hoặc bất kỳ cấu hình nào khác mà chuông được cài là im lặng, điện thoại sẽ không đổ chuông. Hãy chuyển cấu hình đó sang cấu hình "Bình thường" hoặc "Thông thường" và thử lại. Bạn cũng cần kiểm tra tùy chọn nhạc chuông đã được bật và âm lượng không quá thấp. Một nguyên nhân khác là bạn đã kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi. Khi đó cuộc gọi có thể được chuyển hướng đến thẳng hộp thư thoại và điện thoại sẽ không đổ chuông. Bạn cần điều chỉnh lại chức năng này trong các mục tùy chọn của điện thoại.
     
    4. Điện thoại nóng lên trong quá trình sử dụng Giống như hầu hết các thiết bị điện tử, điện thoại của bạn có thể nóng lên trong khi sạc hoặc sử dụng kéo dài. Hiện tượng này là bình thường nhưng không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy điện thoại nóng lên nhiều hơn hoặc quá thường xuyên thì cần tháo vỏ và pin, để điện thoại “xả” như vậy trong 30 phút rồi lắp lại. Nếu vấn đề của bạn vẫn không được khắc phục thì cần mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.
     
    5. Pin điện thoại thường xuyên yếu và nhanh hết Nếu điện thoại có vẻ có vấn đề với việc duy trì nguồn điện, vấn đề này có thể là do điện thoại, pin, hoặc bộ sạc. Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem có đang sử dụng đúng pin và bộ sạc chính hãng tương thích với kiểu điện thoại hay không. Bạn nên thử thay thế pin và bộ sạc khác cùng loại, nếu chúng hoạt động tốt thì vấn đề là ở các thiết bị của bạn. Bạn cũng lưu ý rằng một số ứng dụng chạy ngầm và các tính năng như Bluetooth sẽ làm tiêu hao pin rất nhanh. Vì thế để tiết kiệm pin, bạn hãy tắt Bluetooth và các ứng dụng khi không sử dụng.
     
    6. Điện thoại của bạn cần quá nhiều thời gian để sạc Thời gian sạc khác nhau tùy thuộc vào kiểu sạc pin điện thoại. Thông thường sạc qua USB bị giới hạn bởi cường độ dòng điện tối đa của cổng USB, vì thế tốn nhiều thời gian hơn khi sạc bằng bộ sạc thông thường. Do đó các nhà sản xuất thường khuyến cáo người sử dụng chỉ nên sạc điện thoại bằng sạc tiêu chuẩn được cung cấp kèm theo máy.
     
     
    7. Không thể gửi tin nhắn hoặc truy cập internet bằng điện thoại Với lỗi không thể gửi tin nhắn, đầu tiên bạn cần kiểm tra hộp thư đến. Nếu hộp thư đến đầy, bạn có thể cần xóa bớt một số tin nhắn trước khi có thể nhận tin nhắn mới. Nếu không truy cập được internet bằng điện thoại, bạn cần kiểm tra xem dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), email, và/hoặc trình duyệt Internet có được hỗ trợ bởi kiểu điện thoại của bạn không. Hãy liên hệ với nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra xem dịch vụ nhắn tin đa phương tiện (MMS), email, và/hoặc truy cập Internet có bao gồm trong hợp đồng dịch vụ không. Ngoài ra, cần kiểm tra xem, khi bạn không ở trong mạng chủ, dịch vụ chuyển vùng có được hỗ trợ không. Bạn cũng cần yêu cầu nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ gửi cho bạn thông số cài đặt mới nhất cho dịch vụ nhắn tin và/hoặc truy cập Internet. Thông thường các thông số này sẽ được gửi qua tin nhắn văn bản; sau đó bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn để cài đặt chúng trên điện thoại.
     
     
    8. GPS trong điện thoại không hoạt động Để có được hiệu suất tốt nhất, cần đảm bảo rằng tay của bạn không che bộ nhận GPS (thường được bố trí trên đỉnh của điện thoại). Nếu bạn đang ở trong nhà, hãy di chuyển ra ngoài trời và thử xem tín hiệu có được cải thiện không. Nếu bạn đang ở ngoài, hãy di chuyển đến một vùng thoáng và cao hơn. Một lưu ý nữa là bạn cần giữ điện thoại ở tư thế đứng trong tay với một góc khoảng 45 độ, và “dế” có thể nhìn thấy bầu trời. Bạn cũng cần tắt các kết nối khác như Bluetooth hoặc kết nối qua USB vì các kết nối này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tốc độ của GPS.
     
     
    9. Điện thoại hiển thị thông báo “Thẻ Sim bị từ chối” hoặc “Thẻ sim không được chấp nhận” Với cả 2 lỗi này nguyên nhân có thể là do thẻ SIM không được đặt thẳng hàng do điện thoại bị rơi, va đập, hoặc bị mở ra. Bạn cần tháo và lắp lại lắp thẻ SIM theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Nguyên nhân thứ 2 có thể là do Mã PUK bị nhập sai nhiều lần. Làm như vậy có thể hủy kích hoạt thẻ SIM. Bạn cần liên hệ với nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ để yêu cầu cung cấp thẻ SIM mới. Một nguyên nhân nữa là gần đây bạn đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp này, thẻ SIM hoặc điện thoại của bạn có thể được cấu hình cho nhà điều hành trước đó và có thể yêu cầu cấu hình lại. Bạn cần liên hệ với nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ hiện hành để được hỗ trợ. Nếu không có tình huống nào ở trên áp dụng đối với sim của bạn hoặc bạn vẫn tiếp tục nhận được thông báo lỗi này, có nghĩa là thẻ SIM của bạn có thể bị hỏng và cần được thay thế.
     
     
    10. Điện thoại yêu cầu mã bảo vệ Nếu điện thoại yêu cầu bạn nhập mã bảo vệ và bạn chưa kích hoạt mã nào, bạn có thể nhập mã bảo vệ mặc định là 12345. Nhưng bạn chỉ thử nhập mã này một lần. Khi bạn nhập sai mã ba lần liên tục trở lên, điện thoại sẽ chuyển sang "chế độ nghỉ" và không chấp nhận thêm bất kỳ lần nhập nào trong vòng 15 phút tiếp theo. Trong trường hợp này, hãy tắt điện thoại, sau đó bật lại, để điện thoại ở chế độ chờ hoặc không sử dụng điện thoại trong 15 phút, sau đó thử lại.
     
                                 Cách thiết lập gói dữ liệu

    Nếu chỉ báo kết nối dữ liệu gói trở nên hoạt động mặc dù không có ứng dụng nào kết nối vào internet, điện thoại có thể đang tìm cách tải tin nhắn đa phương tiện về từ trung tâm tin nhắn đa phương tiện. Để không cho điện thoại thực hiện kết nối dữ liệu, hãy chọn Menu >Nhắn tin > Tùy chọn > Cài đặt > Tin nhắn đa phương tiện > Tải tin đa phương tiện. Chọn Thủ công để yêu cầu trung tâm nhắn tin đa phương tiện lưu các tin nhắn để tải về sau, hoặc Tắt để bỏ qua tất cả các tin nhắn đa phương tiện được gửi đến. Nếu chọn Thủ công, bạn sẽ nhận được một thông báo khi có một tin nhắn mới trong trung tâm nhắn tin đa phương tiện. Nếu bạn chọn Tắt, điện thoại sẽ không thực hiện bất kỳ kết nối mạng nào liên quan đến nhắn tin đa phương tiện.

    Nếu chỉ báo kết nối dữ liệu gói liên tục hoạt động, hãy kiểm tra xem kết nối dữ liệu gói có được cài cấu hình để luôn bật không. Để cài điện thoại chỉ kích hoạt kết nối dữ liệu gói nếu bạn khởi động một ứng dụng hoặc thao tác cần kết nối dữ liệu gói, hãy chọn Menu > Cài đặt > Kết nối > Cài đặt quản trị> Dữ liệu gói > Kết nối dữ liệu gói > Khi cần. Nếu bạn chọn Khi có và bạn ở trong mạng hỗ trợ dữ liệu gói, điện thoại sẽ luôn kết nối vào mạng dữ liệu gói khi mạng khả dụng. Việc bắt đầu một kết nối dữ liệu gói (ví dụ để gửi và nhận e-mail) đang hoạt động sẽ nhanh hơn việc điện thoại thiết lập kết nối dữ liệu khi cần.

    Nếu những cài đặt trên không giúp gì được bạn, hãy tắt điện thoại và sau đó bật lại.

    Lưu ý rằng cũng có thể có một ứng dụng trong điện thoại tự động kết nối với internet, ví dụ như tiện ích trên màn hình chính hoặc ứng dụng email. Nếu bạn không muốn kết nối tự động được thiết lập, hãy thay đổi cài đặt kết nối trong ứng dụng (ví dụ như tắt đồng bộ tự động trong ứng dụng email và chọn Tùy chọn > Tiện ích sang chế độ offline trong màn hình chính).

     

             Điện thoại không liên lạc được có thể là do để ở chế độ máy bay

     

    Chế độ máy bay là điều bắt buộc phải có trong quá trình sản xuất một chiếc điện thoại. Bất kể bạn dùng mẫu điện thoại nào, smartphone hay phổ thông thì trong máy của bạn cũng có chế độ này. Lựa chọn này cho phép bạn vô hiệu hóa tất cả các kết nối di động, wifi, Bluetooth, GPS… khi đi máy bay, tránh trường hợp các sóng này làm nhiều đường di chuyển của máy bay. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều hãng máy bay đã cho phép người dùng bắt wifi trên máy bay. Vậy chế độ máy bay có tác dụng gì?

    Chế độ máy được tạo ra để làm gì?

    che do may bay

    Dù là bạn đang sử dụng một chiếc smartphone chạy hệ điều hạn iOS, Windows Phone, Android hay là máy tính bảng, iPad… thì chế độ máy bay cũng chỉ có chung một nhiệm vụ là ngắt các thiết bị thu phát tín hiệu bên trong máy với mặt đất bao gồm:

    Các thiết bị này sẽ ngừng nhận và phát tín hiệu với các trạm dưới mặt đất thông qua các gói dữ liệu. Bạn sẽ không thể gọi hay nhận các cuộc gọi, messages… Hệ thống bắt wifi trong máy bạn cũng sẽ dừng việc quét các mạng wifi xung quanh. Trong trường hợp máy bạn đang kết nối thì thì nó sẽ tự động ngắt.

    Chế độ máy bay cũng sẽ tự động ngắt kết nối Bluetooth – một công nghệ giao tiếp cho phép điện thoại hay các thiết bị điện tử kết nối với các thiết bị khác trong phạm vi gần. Phần lớn người dùng hiện nay sử dụng kết nối này cho các loại tai nghe bluetooth hay sử dụng chuột, bàn phím rời cho tablet.

    Khi bạn để chế độ này, trên thanh công cụ phía trên màn hình sẽ hiện thị biểu tượng máy bay. Bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại bình thường mà không cần phải tắt máy. Dẫu vậy, nhiều hãng hàng không vẫn khuyên bạn nên tắt máy thay vì chuyển sang chế độ máy bay.

    Tại sao dùng chế độ này khi đi máy bay

    Không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất điện thoại lại thiết kế ra chế độ này để chuyên dùng khi đi máy bay. Tại nhiều quốc gia, nhiều hãng hàng không như tại Việt Nam chẳng hạn, người dùng khi đi máy bay tuyệt đối phải tắt các thiết bị truyền dẫn tín hiệu trên các chuyến bay thương hiệu. Khi hành khách không tắt kết nối, các thiết bị này sẽ kết nối với chạm mặt đất và cố gắng duy trì những kết nối này. Quá trình này có thể gây nhiễu với các hệ thống điều hướng nhạy cảm trên máy bay và có thể gây ra nguy hiểm.

    Tuy nhiên, trên thực tế, với sự phát triển của ngành hàng không, các thiết bị này được trang bị vô cùng tối tân và khó có thể bị ảnh hưởng chỉ vì một vài hành khách quên tắt sóng di động. Nếu không di chuyển bằng đường hàng không đã không là phương tiện đi lại an toàn nhất.

    Thêm vào đó, nếu được tự do kết nối di động trên điện thoại bởi ở khoảng cách quá xa so với mặt đất, điện thoại sẽ phải cố gắng giữ kết nối. Điều này làm tốn rất nhiều pin của máy mà lại không thể cung cấp đủ dữ liệu ổn định cho người dùng. Hệ thống thu phát sóng vô tuyến trên các thiết bị di động thường ngốn một lượng pin không nhỏ để phục vụ cho việc giao tiếp với các trạm di động, dò quét wifi, cố gắng kết nối với các thiết bị bluetooth khác và thỉnh thoảng định vị vị trí người dùng thông qua GPS.

    Hiện nay, nhiều máy bay đã cho phép người dùng bật chế độ wifi. Tuy nhiên, chế độ này lại ngắt cả chức năng bắt wifi của máy. Thật may mắn, khi nhiều smartphone hiện nay đã có chế độ tự động wifi riêng khi máy ở chế độ máy bay giúp máy vô hiệu hóa các chức năng phát tín hiệu khác chỉ mở duy nhất mỗi wifi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, hành khách vẫn nên hỏi các tiếp viên hàng không trước khi kết nối.

    Rõ ràng, việc chuyển máy sang chế độ máy bay giúp bạn tiết kiệm một cách khá hiệu quả. Khi đi ngủ, nếu không muốn tay máy vì đang dùng để nghe nhạc, xem ảnh… thì có thể để chế độ này. Nếu có ngủ quên, cũng an tâm rằng bạn đang không bị sóng điện thoại làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

     

     

                     Mai Lan - thành viên trang web Daitutintuc.violet.vn tổng hợp


    Nhắn tin cho tác giả
    Đại Từ Tin Tức @ 08:29 17/08/2014
    Số lượt xem: 2017
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Video-Clip-Phim

    Lịch phát sóng TV

    Thời tiết Thái Nguyên